เครื่องกรองน้ำระบบ RO ของ Mi

Xiaomi water purifier 1A เป็นรุ่นก่อนล่างสุดในบรรดา 6 รุ่นเครื่องกรองน้ำระบบ RO ของ Mi
.
ดูแลรักษาง่ายด้วยรูปแบบ 2 ไส้กรองพร้อมระบุ % คงเหลือในแอพ Mi Home และควบคุมคุณภาพด้วยการวัดค่า TDS แบบเรียลทาม ไม่ต้องสงสัยว่าน้ำสะอาดจริงมั้ยเหมือนเครื่องแบบเดิมๆ
.
1. ระบบ RO ในราคา 5,899 บาท
-หากพูดถึงกรองน้ำระบบ RO มักจะนึกถึงฟิลเตอร์หน้าตาไม่สวยเรียงกัน 3-4 แท่งมีปั๊มน้ำกับแท็งก์เก็บน้ำ ช่างไม่เหมาะกับบ้านสมาร์ทโฮมเอาเสียเลย ยี่ห้อไหนน่าเชื่อถือก็ไม่รู้อีก
.
Mi water purifier 1A ลบภาพเครื่องกรองน้ำแบบบ้านๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ถูกรวบไว้ในกล่องสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่จนอยากวางไว้ข้างบน (ปล่อยให้ตู้ใต้ครัวใช้เก็บของรกต่อไป)
.
2. ใช้ 2 ไส้กรอง
-นี่อาจเป็นเหตุผลใหญ่สุดที่เลือกรุ่น 1A เลยก็ว่าได้ โดยส่วนตัวไม่ชอบการ maintenance เท่าไหร่หรอก ถ้าเทียบกับรุ่น 4 ไส้กรองซึ่งต้องเปลี่ยนที่ระยะเวลาต่างกันแล้ว ผมขอ 2 ไส้กรองพอ (ราคาเฉลี่ยต่อปี 2,800 บาท)
.
3. วัดค่า TDS ที่ทางออกน้ำ
-TDS = Total Dissolved Solid คือของแข็งที่ละลายในน้ำทั้งหมด ค่าต่ำกว่า 50 ppm = Excellent และต่ำกว่า 300 ppm คือรับได้สำหรับดื่ม
.
ค่า TDS นี้ถูกวัดที่ก๊อกทางออกก่อนใช้งานแบบเรียลทามแสดงบนแอพ ปกติของเครื่องจะทำค่าได้ 10-30 ppm ต่ำกว่าน้ำประปาที่วัดได้ 223 ppm
.
4. แสดงค่าที่ก๊อกด้วย
-ใครจะไปเปิดแอพดูตลอดเวลา ที่ก๊อกน้ำจึงมีการแสดงค่าน้ำที่ดื่มได้เป็นสีน้ำเงิน หากค่าไม่ผ่านจะแสดงสีส้มอาจด้วยสาเหตุต่างๆเช่น ฟิลเตอร์หมดอายุ เป็นต้น
.
5. แสดงอายุฟิลเตอร์
-เวลาการใช้งานฟิลเตอร์จะถูกนับและแสดงเป็น % ที่เหลือบนแอพ ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น
.
6. ปริมาณการกรองน้ำ 1 ลิตร/นาที
-ไม่เร็วและไม่ช้าจนเกินไป สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างสะดวกเช่น จะเติมใส่กาต้มน้ำก็ไม่ต้องยืนรอจนเบื่อ
7. ติดตั้งง่าย
-ติดตั้งสินค้าของ Xiaomi ทีไรไม่เคยผิดหวัง คือเค้าคิดเผื่อเราตลอด เตรียมของไว้ให้พร้อมเช่น ข้อต่อแยกหัวท่อน้ำเดิมก็มีให้พร้อม ไม่ต้องไปถึง HomePro
8. ฟิลเตอร์เปลี่ยนง่าย
-ร้านเครื่องกรองน้ำมักจะพยายามทำให้ระบบกรองน้ำดูยากและจะมาช่วย maintenance ให้เรา แต่สำหรับ 1A แค่ใส่แล้วบิด 90 องศา ง่ายมาก
.
[ภาพรวม]
พอกันทีกับระบบกรองน้ำ RO แบบเดิมๆ ไม่ต้องเรียกช่างมาบ้านให้กังวลโควิด ไม่ต้องแปะสติ๊กเกอร์เตือนวันไส้กรองหมดอายุ แถมไม่รู้ว่าน้ำด้อยคุณภาพขึ้นมาเมื่อไหร่
.
สมแล้วที่เป็น Xiaomi ได้ขนาดนี้ในราคานี้ เชื่อมต่อแอพได้อีก (ถึงแม้ว่าจะไม่มีการตั้งออโตเมชั่นใดๆ) ตอนซื้อมาได้ลดอีก 1,500 coins คุ้มจริงๆ
.
ลิงค์สินค้า (5,899 บาท)
.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *